7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360

Spinner 360 độ sử dụng một phim với kích thước lớn, máy có thiết kế lạ mắt với tay cầm dài, vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa cứng được làm sần giúp cầm máy chắc tay hơn. Điểm nổi bật của Spinner 360 độ là tính năng chụp toàn cảnh 360 độ rất thú vị.
Ngoài ra, Spinner 360 còn được tích hợp một cần điều chỉnh giúp bạn có thể thay đổi chế độ chụp phù hợp (ngoài trời nắng, trời mây và R). Điểm khác biệt của Spinner 360 độ với những máy ảnh khác là nó sử dụng dây kéo thay vì cò bấm chụp. Chỉ cần kéo dây, máy sẽ tự quay quanh trục và ghi lại hình ảnh toàn cảnh 360 độ. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn một vài kỹ thuật chụp khác nhu khi sử dụng Spinner 360.

1. Kỹ thuật chụp nhóm

7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360 1
Chụp ảnh nhóm không khó, quan trọng là bạn phải biết sắp xếp các đối tượng nhanh chóng và hợp lí. Do không có nhiều sáng tạo nên việc chụp ảnh nhóm khá nhàm chán. Tuy nhiên bạn cũng có thể có các bức ảnh nhóm thật đẹp làm kỷ niệm nếu biết đổi góc chụp.
Để thực hiện kỹ thuật này, bạn cần tập hợp mọi người mà bạn muốn chụp một bức ảnh vào trong một vòng tròn nhỏ, sau đó giữ chiếc spinner ở chính giữa với góc máy từ dưới lên và thực hiện.

2. Kỹ thuật xoay đứng

7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360 2
Với kiểu chụp này chiếc máy ảnh sẽ chụp tất cả mọi vật xung quanh nó, kể cả bạn. Để thực hiện, bạn cần duỗi thẳng tay, dùng một tay kéo sợi dây và giữ camera thật chắc bằng một tay còn lại. Sau đó thả sợi dây ra để cho chiếc camera bắt đầu chụp bức ảnh 360 độ.

3. Kỹ thuật "Phơi sáng" 

7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360 3
Chụp phơi sáng với Lomography là kiểu chụp ở những vùng ánh sáng yếu, không đủ ánh sáng như trong nhà hoặc trong bóng râm, ta phải tăng thơi gian tiếp xúc giữa phim với ảnh sáng để bức ảnh đạt được mức sáng vừa phải. 
Đây là một kỹ thuật khá quen thuộc với những nhiếp ảnh gia, hoặc những người thường xuyên chụp ảnh, thông thường bạn sẽ cần tăng thời gian tiếp xúc giữa phim với ảnh sáng để bức ảnh đạt được mức sáng vừa phải.
Để thực hiện một bức ảnh phơi sáng bạn cũng sử dụng một tay kéo sơi dây của chiếc spinner, và từ từ thả sợi dây, điều chỉnh tốc độ thả bằng tay, chiếc Spinner do đó sẽ quay chậm lại, giúp cho phim được tiếp xúc với ánh sáng lâu hơn.

4. Kỹ thuật xoay trên đầu

7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360 4
Kỹ thuật chụp xoay trên đầu thường sử dụng cho các kiểu chụp ảnh về phong cảnh. Bởi vì kiểu chụp này bạn sẽ đặt chiếc camera lên trên đầu mình, với mục đích đơn giản là không để chân dung của bạn xuất hiện vào trong bức ảnh.
Để thực hiện chụp, bạn cũng thao thác tương tự như kiểu chụp xoay đứng, nhưng chỉ khác là đặt máy ảnh lên đầu để thao tác.

5. Chụp bằng răng


7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360 5
Kỹ thuật này được áp dụng khi mà có quá nhiều các thao tác khác mà bạn cần sử dụng đến đôi tay của mình, do đó phần việc kéo dây máy sẽ sử dụng răng để thao tác. Điều này cũng có ý nghĩa chẳng hạn như khi bạn đang điều khiển xe trên đường thì cách làm này cũng khá hiệu quả.

6. Kỹ thuật nghiêng 90 độ

7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360 6
Kỹ thuật chụp này bạn sẽ cần cầm nghiêng chiếc camera ở góc 90 độ, sau đó giữ thẳng về phía trước bằng một tay, sau đó tiến hành kéo dây và thả dây ra bằng một tay còn lại. Bằng phương pháp này, bức ảnh của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng ảnh dọc 90 độ thay vì có chiều ngang như các kiểu truyền thống.
Với kiểu chụp này bức ảnh cũng sẽ có cả bạn và các đối tượng xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm phần sinh động cho bức ảnh bằng cách nhảy từ chỗ này xuống chỗ khác trong khi đang thao tác chụp.

7. Kỹ thuật lộn ngược

7 kỹ thuật chụp 360 độ với Spinner 360 7
Bằng cách lộn ngược chiếc camera của bạn sau đó kéo sợi dây và thả trong khi cầm nó gần với mặt đất. Bạn sẽ tạo ra những bức ảnh giống như góc nhìn của chúng ta khi đang làm động tác xoay đầu.
 Theo Vuanhiepanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét