Tại sao cần trang bị một máy tính bảng cho nhiếp ảnh

Đối với nhiều người, máy tính bảng là một thiết bị không thể thiếu trong túi đồ nghề nhiếp ảnh của họ. Việc chụp ảnh đã có máy ảnh rồi, vậy thì máy tính bảng dùng để làm gì? Mọi thứ đều có nguyên nhân của nó.

Ngay lập tức kiểm tra lại ảnh chụp

Thông thường, nếu không chuẩn bị sẵn một chiếc máy tính bảng, sau một buổi chụp hình, nhiếp ảnh gia sẽ phải căng mắt nên để kiếm tra hình ảnh trong màn hình LCD nhỏ xíu của máy ảnh, nếu muốn kiểm tra trên những màn hình lớn hơn thì cần phải về tới nhà để kết nối với thiết bị hoặc mang theo một chiếc laptop nếu như muốn kiểm tra ngay lập tức. Việc mang theo laptop sẽ khiến hàng trang của nhiếp ảnh gia trở nên nặng nề và vướng víu khi chụp ảnh với chỉ 1 mục đích là kiểm tra ảnh.
Xem ảnh ngay khi chụp
Xem ảnh ngay khi chụp
Công nghệ phát triển và tablet ra đời. Một chiếc tablet có thể giải quyết vấn đề xem ảnh ngay sau khi chụp một cách dễ dàng mà không cần lo lắng về trọng lượng nay sự cồng kềnh.
Để xem ảnh ngay sau khi chụp, bạn có thể kết nói máy ảnh với tablet thông qua kết nối không dây, có dây hoặc khe cắm thẻ nhớ… miễn là điều này phù hợp với bạn và tương thích với các thiết bị của bạn.

Tiện lợi cho việc xử lý hình ảnh

Bạn có thể xử lý hình ảnh ngay tại chỗ với những phần mềm thông thường được cài sẵn trong tablet để chỉnh sửa hình ảnh, đó là điều mà máy ảnh thông thường không thể làm được.
Xử lý hình ảnh tiện lợi
Xử lý hình ảnh tiện lợi
Người chụp ảnh chỉ cần tìm những bố cục đẹp và bấm máy, những ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho điện thoại sẽ làm nhiệm vụ còn lại.
Nếu bạn sử dụng Photoshop thì bạn có thể tải về bản Photoshop mobile về cho tablet của mình để xử lý. Nếu chưa vừa ý, có thể gửi ảnh vừa chỉnh sửa lên “Adobe Cloud” và tiếp tục xử lý bức ảnh tại nhà.

Tiện lợi cho công việc

Khi bạn chụp ảnh cho buổi tiệc và có những người muốn xem những bức ảnh mà bạn vừa chụp. Thông thường, bạn sẽ hẹn họ lần sau hay đưa cho họ chiếc máy ảnh với màn hình nhỏ xíu. Nếu có một chiếc tablet thì việc này sẽ rất đơn giản, bạn có thể ngay lập tức đưa chiếc máy tính bảng ho họ tha hồ zoom va xem ảnh.
Hơn nữa, bạn có thể lưu trong tablet những bức ảnh mình đã chụp để khoe với khách hàng cũng như là một hành động maketting cho sản phẩm của mình.

Hệ điều hành mobile tiện lợi cho chụp ảnh

Hệ điều hành mobile dành cho tablet thường cung cấp khá nhiều công cụ tiện dụng cho việc chụp ảnh:
- Exposure Clac: đây là phần mềm giúp người sử dụng tính toán những thông số cần thiết dựa vào chỉ số ISO mà người dùng đã thiết lập cùng với môi trường xung quanh.
- Golden Hour: ứng dụng này giúp người dùng tính toán thời điểm ánh sáng phù hợp với việc chụp ảnh.
- Second Shootr: với ứng dụng này, bạn có thể lưu những thông tin của khách hàng và sự kiện nếu như bạn đang tham gia chụp ảnh tại một sự kiện nào đó. Hơn nữa, ứng dụng này có thể tự động nhắc nhở bạn bằng những điều cần lưu ý mà bạn cài trong máy.

Nguyên nhân không chọn smartphone

Màn hình lớn hơn nhiều so với smartphone
Màn hình lớn hơn nhiều so với smartphone
Với một người xem thì màn hình smartphone không gặp vấn đề. Nhưng với 3 người xem cùng lúc thì chắc chắn sẽ không được như với tablet. Vậy nên tablet sẽ là sự lựa chọn hợp lý.
Theo Congnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét