Chụp ảnh "Bay" hưởng ứng trào lưu mới

Hướng dẫn chụp ảnh "Bay" hưởng ứng trào lưu mới 1
Trong nghệ thuật nhiếp ảnh, có rất nhiều các kỹ thuật chụp ảnh khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp nhằm mục đích đem lại sự tươi mới cho bức ảnh. Ảnh bay cũng là một nghệ thuật
được nhiều nhiếp ảnh gia theo đuổi, trong những bức ảnh bay thường toát lên sự phóng khoáng, không gò bó của chủ thể, nhưng không kém phần uyển chuyển, mềm mại tạo cảm hứng thích thú cho người xem.
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài kỹ thuật cơ bản áp dụng trong thể loại chụp này, cũng như các bước xử lý hậu kỳ hình ảnh để mang lại bức ảnh bay đẹp nhất tới cho bạn.

1. Kỹ thuật chụp

Trong thể loại chụp này, ngoài máy ảnh bạn sẽ cần chuẩn bị thêm chân máy ảnh loại tốt, giúp cố định ống kính, chống rung trong lúc chụp. Ngoài ra, nếu chụp trong phòng sẽ cần chuẩn bị thêm đèn flash và trigger, kèm theo một chiếc ghế dài hoặc một chiếc bàn nhỏ chắc chắn, và một chiếc quạt công nghiệp để tạo gió.
Hướng dẫn chụp ảnh "Bay" hưởng ứng trào lưu mới 2
Trước khi chụp ảnh bạn cần lưu ý cố định góc máy, không xê dịch trong khi chụp vì kỹ thuật chụp này không được xảy ra sai sót, nếu không sẽ phải mất thời gian chụp lại từ đầu. Tiếp theo cần đưa ra kịch bản và tạo dáng người mẫu sao cho vẫn giữ được vẻ tự nhiên, mềm mại giống như đang lơ lững trên mặt đất.
Thiết lập các thông số trên máy, nên chỉnh độ khẩu trong khoảng F5.6 - 9m, sau đó lấy nét vào người mẫu và khóa tiêu cự đồng thời chuyển từ chế độ Autofocus trên ống kính thành manual. Ngoài ra, các thông số khác giữ nguyên và tiến hành bấm máy.
Hướng dẫn chụp ảnh "Bay" hưởng ứng trào lưu mới 3
Khi đã hoàn tất chụp model với nền, bạn cần giữ nguyên góc máy như trước và chụp thêm một tấm khác với cảnh nền có cùng một thông số, tiêu cự, khẩu độ, bạn cần lưu ý bỏ ghế ra trong bức ảnh chụp này.

2. Hậu kỳ tạo ảnh Bay

Trong phần hậu kỳ này, chúng ta sẽ tiến hành sửa ảnh thông qua phần mềm Photoshop. Đầu tiên bản mở 2 file ảnh vừa chụp trên Photoshop, và sắp xếp 2 layers ảnh theo thứ tự như sau:
Hướng dẫn chụp ảnh "Bay" hưởng ứng trào lưu mới 4
Tiếp theo tạo mask (mặt nạ) cho layer phía trên để xoá những phần không sử dụng tới bao gồm người photorapher phụ, ghế tạo dáng trên không cho mẫu, nhằm mục đích giúp hoàn thiện tấm hình.
Chọn công cụ brush tool và chỉnh phần foreground sang màu đen nhằm mục đích là xoá các đối tượng thừa nhưng không làm thay đổi cảnh nền trong bức ảnh.
 Hướng dẫn chụp ảnh "Bay" hưởng ứng trào lưu mới 5
Tiếp tục thực hiện thao tác này cho đến khi khi những phần không cần thiết mất hoàn toàn và ko làm thay đổi gì cảnh nền. Kết thúc bước này là bạn có thể tạo ra bức ảnh bay cho mình.

Tuy nhiên, để bức ảnh được hấp dẫn hơn bạn có thể chỉnh màu bức ảnh tùy ý theo sở thích của mình bằng công cụ blendcolor, giúp tạo ra hiện trường bức ảnh giống như kịch bản đã sắp xếp từ đầu.
Hướng dẫn chụp ảnh "Bay" hưởng ứng trào lưu mới 6
Theo Congnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét