Lưu ý khi chụp ảnh đồ ăn

Đã có khá nhiều người hưởng ứng trào lưu chụp ảnh đồ ăn và gửi tới người xem những bức ảnh thức ăn thật “long lanh”, hấp dẫn, truyền tải được hết nhiệt độ, mùi vị, độ tươi ngon… đến cho người xem. Để làm được điều đó, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước.

Sử dụng ảnh sáng từ phía cửa sổ

Ánh sáng từ qua cửa sổ (ánh sáng dịu) chính là nguồn sáng chất lượng cao cho việc chụp ảnh (ảnh chân dung cũng vậy). Khi bạn sử dụng ảnh sáng dịu, người xen sẽ cảm nhận được những hình ảnh tạo cảm giác chân thực cao.
Chọn ánh sáng dịu
Chọn ánh sáng dịu
Nhưng yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng ánh sáng dịu chính là đảm bảo độ bão hòa màu sẽ bị giảm xuống mức thấp.
Tuy nhiên, nếu nơi bạn chụp không có cửa sổ thì bạn có thể sử dụng đèn chiếu sáng với chiều rộng lớn, đặt ở một bên và cách với mục tiêu 1 đến 2m, tùy vào độ sáng để tạo ra ánh sáng dịu.

Sử dụng điểm nổi bật trên thức ăn làm điểm nhấn

Cố tình khiến người xem chú ý vào một số điểm mà bạn muốn sẽ làm nổi bật những đặc tính của thức ăn. Hướng người xem tới việc tưởng tượng tới mùi vị của chúng.
Sử dụng điểm nổi bật làm điểm nhấn
Sử dụng điểm nổi bật làm điểm nhấn
Ví dụ như bạn muốn làm nổi bật đặc tính cay của món ăn thì có thể tập trung vào những lát ớt hay một chút hạt tiêu rắc trên bề mặt của món đó.

Chọn thời điểm thích hợp

Thời điểm thích hợp được coi là thời gian vàng, lúc mà món ăn nhìn sẽ hấp dẫn nhất. Thời điển này không được tính bằng thời gian bình thường trong ngày mà dựa theo những đặc tính của thực phẩm, của món ăn.
 Chọn hình ảnh thích hợp
Chọn hình ảnh thích hợp
Đối với thực phẩm tươi sống: bạn chỉ nên chụp ngay khi chúng còn tươi, như vậy người xem có thể cảm nhận một cách tốt nhất. Rau, củ, quả tươi bạn có thể thêm một chút nước để tăng cảm giác tươi mát. Còn đối với thịt tươi sống thì bạn lại cần phải quan tâm tới độ bão hòa của màu sắc trong bức ảnh.
Đối với những món chín: thời điểm vàng chính là lúc sau khi hoàn thành món ăn được khoảng 5 phút. Đặc biệt, bạn cần phải chuẩn bị bố cục một cách đầy đủ trước khi món ăn hoàn thành để đảm bảo không bỏ lỡ thời điểm vàng đó.

Phông nền chân thực

Sử dụng những phông nền trắng, đen sẽ rất dễ làm cho người xem hiểu nhầm là bạn đang chụp ảnh theo hướng quảng cáo, tuy nhiên sự thực thì bạn không hề muốn như vậy.
Chọn phông nền chân thực
Chọn phông nền chân thực
Bạn có thể tận dụng những cảnh thật trong cuộc sống để biến thành phông nền của mình. Song song với đó bạn nên sử dụng tính năng xóa phông để ảnh trở nên đẹp hơn.
Những bức ảnh món ăn mà bạn có thể truyền tải được cả mùi, vị, trạng thái đầy đủ của món ăn thì điều đó có nghĩa là bạn đã thành công một cách xuất sắc.
Theo congnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét