Những điều cần biết khi sử dụng máy quay làm webcam

Bạn đã đầu tư tiền cho một chiếc máy quay phim đầy đủ tính năng và mong muốn nâng cao chất lượng hình ảnh của webcam với chiếc máy quay này. Thông thường, máy quay sẽ không tương thích với phần mềm webcam trong máy tính của bạn, gây ra sự thất vọng và
có thể tốn thời gian để "chơi" với các thiết lập chương trình. Mặc dù một số máy quay có khả năng sử dụng webcam plug-and-play (cắm vào là chạy), những máy quay khác đòi hỏi phần mềm driver (trình điều khiển) của bên thứ ba để tích hợp đúng cách với các chương trình webcam.
Máy quay cho hình ảnh video chất lượng cao hơn so với webcam tiêu chuẩn
Máy quay cho hình ảnh video chất lượng cao hơn so với webcam tiêu chuẩn

Phần mềm driver webcam

Nhiều máy tính hiện đại được trang bị phần mềm webcam sẵn sàng tương thích với camera gắn vào máy tính tiêu chuẩn. Để sử dụng máy quay phim, phần mềm bổ sung thường được đòi hỏi để bỏ qua các driver chuyên dụng của phần mềm webcam. Các chương trình này chỉ đơn giản là bỏ qua driver và cho phép phần mềm của máy tính có thể nhận ra máy quay như là mặc định hoặc thiết bị ưa thích.

Kết nối webcam

Máy quay thường được trang bị cổng USB cho kết nối với máy tính để tải lên và tải về video, bạn sẽ sử dụng cùng một kết nối này để làm webcam. Mặc dù kết nối kiểu FireWire (IEEE 1394) cũng rất phổ biến cho máy quay để sử dụng máy tính, USB là phương pháp chính để kết nối webcam chuẩn và nên được sử dụng để tránh các vấn đề kết nối tiềm năng.

Webcam và phần mềm

Ban đầu, khi máy quay được cắm vào, máy tính sẽ tải các driver cần thiết cho máy quay hoạt động. Một số máy quay sẽ đòi hỏi đĩa CD có chứa các driver được đưa vào trước tiên, nhưng điều này không phải là điển hình với hầu hết các máy. Khởi động phần mềm webcam, phần mềm webcam của máy tính và bật máy quay lên sẽ cho kết quả là hình ảnh của máy quay sẽ được hiển thị trên màn hình. Bạn có thể cần phải "nói" cho chương trình webcam về máy quay mà bạn thích và đôi khi thiết lập nó như là máy quay mặc định trên một số chương trình.

Giải quyết trục trặc

Nếu máy quay không hiển thị được video, hãy kiểm tra kết nối USB, đảm bảo máy quay không phải là ở chế độ chờ hoặc chế độ hình ảnh và kết nối máy quay với ổ cắm trên tường thay vì sử dụng pin. Bạn cũng có thể phải bật nguồn máy quay trước tiên và khởi động phần mềm theo thứ tự khác với mô tả trong hướng dẫn sử dụng phần mềm. Khi so sánh phần mềm driver, hãy đảm bảo rằng nó tương thích với hệ điều hành và loại ứng dụng webcam của bạn.

Điều khiển máy quay

Sử dụng phần mềm webcam để quay, giám sát hoặc chụp ảnh như bạn sẽ làm với webcam chuẩn. Sử dụng điều khiển máy quay để quay lại sẽ không cần thiết, vì điều này được thực hiện với phần mềm, nhưng bạn có thể sử dụng trình điều khiển máy quay bằng tay cho phóng to, cân bằng trắng và các tính năng khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét