12 máy ảnh phim vượt mọi thời gian

Hiện nay, mặc dù máy ảnh kỹ thuật số được sử dụng rất nhiều và đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhưng nét đẹp mà máy ảnh phim mang lại thì không gì có thể thay thế. Dưới đây là tổng hợp 12 máy ảnh phim cho chất lượng hình ảnh vượt thời gian.

1. Máy Bronica SQ/SQ-A 

Phiên bản đầu tiên của Bronica SQ được ra mắt vào năm 1958 sử dụng ống kính Nikon. Vào thời gian đó, máy ảnh này rất phổ biến trong các dịp chụp ảnh đám cưới bởi chất lượng ảnh tốt. Từ năm 1980 trở đi, các máy ảnh Bronica không còn sử dụng ống Nikon nữa, thay vào đó, ống kính do chính công ty sản xuất được đưa vào sử dụng. Đến năm 1982 công ty cho ra mắt thêm phiên bản mới SQ-A với khả năng chụp phơi sáng và tự động đo ánh sáng nhờ vào tính năng khóa gương lật được tích hợp trong máy ảnh.
Tuy các dòng máy Bronica đã bị dừng sản xuất từ năm 2005 nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người muốn trải nghiệm vẻ đẹp mà những bức ảnh Bronica SQ/SQ-A mang lại.

2. Canon EOS 1N

Canon EOS 1N
Canon nổi tiếng là hãng máy ảnh cho chất lượng màu rất đẹp. Chiếc Canon EOS 1N được ra mắt vào năm 1994 và nổi bật so với những máy ảnh cùng thời bởi có 16 vùng đo sáng và 5 điểm lấy nét ảnh.  
Canon EOS 1N được coi là chiếc máy ảnh tốt nhất trong vòng 6 năm kể từ khi ra đời.

3. Canon AE-1

 Canon AE-1
Tuy Canon AE-1 không còn được sản xuất nhưng những người yêu mến nhiếp ảnh chắc chắn vẫn còn nhớ về chiếc máy AE-1 với rất nhiều cải tiến như tính năng đo sáng TTL, trang bị bộ xử lý trung tâm và tính năng ưu tiên cửa trập.

4. Fujifilm GA645

Fujifilm GA645
Chiếc máy ảnh này tuy được thiết kế khá nhỏ gọn nhưng lại có rất nhiều tính năng hữu ích như tích hợp đèn Flash, ống kính Fujinon Super EBC 60mm, có thể cắm đèn Flash ngoài và có chế độ tự động lấy nét.

5. Hasselblad 500c/500cm

Hasselblad 500c/500cm
Hasselblad có thể coi là chiếc máy ảnh phim được khao khát nhất mọi thời đại bởi độ bền và chất lượng ảnh không máy nào có thể sánh ngang. Khi còn được sản xuất, Hasselblad luôn có giá đắt nhất nhưng giữ giá tốt nhất. Khi bạn bán lại, chênh lệch giá so với ban đầu rất thấp và chất lượng máy ảnh dù qua thời gian sử dụng vẫn gần như còn nguyên.
Hạn chế duy nhất của dòng máy này là bạn sẽ phải tự trang bị thêm nhiều phụ kiện đi kèm khi mua máy.

6. Lecia R-series

Lecia R-series
Lecia và Hasselblad là những máy ảnh nổi tiếng với chất lượng và độ bền ngang nhau. Giá của những chiếc Lecia mới cao hơn rất nhiều giá chung của máy phim. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu những chiếc máy ảnh Lecia dòng R đời cũ với chất lượng máy ảnh không mấy thay đổi.

7. Mamiya 645 Pro

Mamiya 645 Pro
Tuy ra đời từ những năm 1992 nhưng Mamiya vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều nhiếp ảnh gia hiện nay bời tính linh hoạt khi sử dụng. Nhược điểm của máy là vẫn phải lấy nét bằng tay.

8. Nikon FM 10

Nikon FM 10
Nikon FM 10 là máy ảnh phim vẫn được duy trì sản xuất đầu tiên trong danh sách này. Giá của chiếc máy ảnh mới khá đắt, khoảng xấp xỉ 7 triệu bao gồm cả ống kính. Tuy vậy, do bản mới không có nhiều cải tiến trong thiết kế cũng như trong tính năng sử dụng so với bản cũ nên bạn hoàn toàn có thể tìm mua Nikon FM 10 đã qua sử dụng trên mạng.

9. Nikon N80

Nikon N80
Nikon N8 tuy có một vài nhược điểm như tốc độ đồng bộ đèn chậm, không tương thích với nhiều ống kính manual nhưng bù lại máy có thể tương thích với ống kính AF. Vì thế, hiện nay, máy vẫn được nhiều người tìm mua.

10. Pentax 67

Pentax 67
Pentax đã quá quen thuộc với những người yêu thích nhiếp ảnh do chất lượng ảnh tốt và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, máy ảnh này lại không thực sự được ưa chuộng do một vài lỗi chưa được khắc phục.

11. Pentax K1000

Pentax K1000
Khác với Pentax 67, dòng máy K1000 của công ty lại rất được ưa chuộng bởi thiết kế chắc chắn và rất thuận tiện khi sử dụng.
Máy hiện nay không còn sản xuất. Bạn có thể tìm mua dòng máy cũ với giá khoảng xấp xỉ 1 triệu đồng.

12. Ricoh GR-1

Ricoh GR-1
Ricoh nổi bật với thiết kế gọn nhẹ như một chiếc máy ảnh du lịch nhưng chất lượng ảnh vô cùng tốt. Máy có xuất xứ từ Nhật Bản và hiện được bán trên các gian hàng online.
 Theo Thongtincongnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét