5 nguyên tắc để có một bức ảnh ấn tượng

Tạo ra bố cục hợp lý giữa chủ thể và cảnh đằng sau để tạo ra sự tương phản trong bức ảnh, giữa chính và phụ, giữa lớn và nhỏ. Bạn có thể lựa chọn vị trí đặt máy ảnh để tìm ra sự tương phản giữa các đối tượng. Tuy nhiên, người chụp phải có sự nhạy bén và khả năng quan sát tổng thể cung quanh.

1. Chờ đợi và lựa chọn thời điểm bấm máy

Chờ đợi đối tượng di chuyển tới đúng vị trí mong muốn tạo ra cho người bấm máy cảm giác hồi hộp cũng như háo hức. Thiết lập sẵn các thông số trong máy ảnh và chờ đợi, điều này cũng thử thách lòng kiên nhẫn của bạn khá nhiều.
Lựa chọn thời điểm hợp lý để bấm máy
Lựa chọn thời điểm hợp lý để bấm máy
Gần như bạn có thể đoán biết được việc đó sẽ xảy ra lúc nào, lúc nào đối tượng sẽ vào vị trí và bạn có thể ghi lại hình ảnh đó. Bạn có thể thực hiện lại 2 hay 3 lần cho đến khi thành công, hãy thật bình tĩnh, sự nóng vội không thể cho bạn những tác phẩm đẹp.

2. Tạo ra chiều sâu cho trường ảnh

Tạo chiều sâu cũng như hiệu ứng đặc biệt cho ảnh
Tạo chiều sâu cũng như hiệu ứng đặc biệt cho ảnh
Chiều sâu của trường ảnh sẽ giúp cho bức ảnh dễ tạo sự tương phả lớn nhỏ. Biết cách tạo chiều sâu giả như đưa chủ thể lại gần hoặc đưa ra xa những vật trong hình nền, chụp những góc rất thấp nhưng tạo hiệu ứng như được chụp từ trên cao… Những hình ảnh như vậy sẽ tạo ấn tượng rất lớn cho người xem.

3. Lựa chọn cảnh quan xung quanh

Lựa chọn quang cảnh tương phản
Lựa chọn quang cảnh tương phản
Nếu bạn biết cách lựa chọn khung cảnh thì điều này sẽ giúp bạn có những hiệu ứng rất tuyệt vời. Hãy tìm kiếm, tưởng tượng, đối chiếu các khung cảnh với nhau, tìm hiệu ứng giữa những thứ quá lớn và những thứ quá nhỏ trong cùng một khung hình. Khi đó, bức ảnh của bạn sẽ có những hiệu ứng tác động tới thị giác khá thú vị.

4. Tìm ý tưởng mới theo bối cảnh

Tỉ lệ, độ xa gần… hãy tìm cách để phá vỡ chúng, tạo ra những điều bất hợp lý sẽ tạo ra hứng thú cho người xem.
Tìm ý tưởng mới
Tìm ý tưởng mới 
Hơn nữa, hãy dựa vào cảnh quan xung quanh để tìm chủ đề cho bức ảnh. Như vậy thì giá trị nghệ thuật sẽ tăng lên rất nhiều.

5. Lựa chọn vị trí và địa điểm phù hợp

Tầm kiểm soát của bức ảnh nằm ở việc chọn vị trí chụp. Không gian bạn muốn chụp càng rộng thì càng dễ tạo độ sâu cho bức ảnh.
Lựa chọn đia điểm tạo chiều sâu
Lựa chọn đia điểm tạo chiều sâu
Bạn cũng không nên bỏ qua đường chân trời, điều đó sẽ làm cho bức ảnh của bạn rất khó để bỏ qua.
Hãy thử và kết hợp những điều trên với nhau, chắc chắn bạn sẽ có những hiệu ứng tuyệt vời cho bức ảnh.
Theo Congnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét