8 lưu ý khi chụp ảnh tiệc tùng

Những bức ảnh đẹp trong những buổi tiệc sẽ là nơi lưu giữ và làm cho người xem nhớ lại những kỉ niệm đã có trong bữa tiệc hoặc cảm nhận được không khí tại đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để có những bức ảnh thật đẹp trong buổi tiệc.

1. Tìm hiểu và nắm được các nhóm trong buổi tiệc

Trong một bữa tiệc lớn, hầu hết tất cả mọi người có xu hướng chia ra thành các nhóm nhỏ mà họ đã chơi thân hoặc những người quen của mình chứ không đứng thành một nhóm lớn. Những nhóm nhỏ này cùng hoạt động, trong cùng một địa điểm và cùng một thời điểm.
Hiểu rõ các nhóm trong một buổi tiệc
Hiểu rõ các nhóm trong một buổi tiệc
Vì vậy, nếu bạn chú ý tới các nhóm bạn sẽ nắm bắt được những khoảnh khắc tuyệt vời.

2.Sử dụng máy ảnh có khả năng zoom

Đối với việc chụp ảnh thông thường, bạn có thể sử dụng một chiếc máy ảnh không zoom, tuy nhiên, với ảnh tiệc tùng lại khác. Đôi khi, bạn chỉ cần chụp một nhóm nhỏ mà lại ở xa, khả năng zoom sẽ giúp bạn việc đó. Hãy những lúc muốn chụp toàn bộ khán phòng, không gian diễn ra buổi tiệc thì với ống kính có khả năng zoom tốt, bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng và vấn đảm bảo độ nét của bức ảnh.

3.Nắm rõ lịch trình của buổi tiệc

Bạn nên hỏi những người tổ chức sự kiện và xin một bản copy những sự kiện sẽ diễn ra trong buổi tiệc. Điều đó sẽ giúp bạn có lịch trình hợp lý để “chộp” được tất cả các khoảnh khắc đặc biệt có thể diễn ra trong thời gian đó mà vẫn có thời gian để tham gia bữa tiệc một cách hợp lý.
Chụp ảnh trước khi mọi người tiến hành ăn tiệc
Chụp ảnh trước khi mọi người tiến hành ăn tiệc

4.Đến sớm hơn mọi người

Đến sớm là việc mà bất cứ nhiếp ảnh gia nào cũng nên làm khi muốn chụp ảnh bữa tiệc. Đến sớm sẽ giúp bạn có thời gian để tinh chỉnh những thông số của máy ảnh để phù hợp với không gian của bữa tiệc.
Nên đến sớm trong các bữa tiệc
Nên đến sớm trong các bữa tiệc
Ngoài ra, có thể bạn cũng sẽ “săn” được những bức ảnh “hậu kì” về công việc chuẩn bị cho bữa tiệc đó.

5.Sẵn sàng chụp bất cứ khi nào

Hãy luôn để máy ảnh của bạn mở. Những khoảnh khắc tuyệt vời (thường diễn ra một cách bất ngờ) sẽ trôi qua nếu như bạn chưa sắn sàng.
Sãn sáng chộp các cảm xúc, các khoảnh khắc
Sãn sáng chộp các cảm xúc, các khoảnh khắc
Đưa máy lên, ngắm và bấm, như vậy sẽ nhanh hơn rất nhiều.

6.Hòa mình vào buổi tiệc

Những bức ảnh mà đối tượng được chụp đã chuẩn bị sẵn sàng thì khá là dễ chụp. Tuy nhiên, để chụp được những bức ảnh mà bạn bè, người thân của mình khi mà họ không biết mình đã lọt vào tầm ngắm của bạn thì mới là khó.
Hãy hòa mình vào buổi tiệc và có những bức ảnh ngẫu hứng ghi lại những nét tự nhiên của đối tượng. Đó chắc chắn là những bức ảnh đặc sắc và gây nhiều tiếng cười nhất.

7.Chụp với nhiều góc chụp khác nhau

Một góc chụp tốt sẽ thu được những bức ảnh đẹp
Một góc chụp tốt sẽ thu được những bức ảnh đẹp
Hãy thử các góc chụp khác nhau trong buổi tiệc. Đứng lên ghế, leo lên thang, chạy từ góc này qua góc kia… đừng ngại ngùng khi làm việc đó. Có thể hơi mất công một chút, nhưng những bức ảnh toàn cảnh hay những bức ảnh được chụp ở một góc đặc biệt sẽ làm chính bạn cũng phải bất ngờ.

8.Tránh hiện tượng “Mắt đỏ”

“Mắt đỏ” là hiện tượng thường gặp khi chụp ảnh tại các bữa tiệc. Để tránh điều đó, bạn nên nhắc nhở hoặc đề nghị bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp nhìn nghiêng qua vai của mình thay vì nhìn trực tiếp vào ống kính.
Theo Congnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét