7 bí quyết chụp ảnh đời thường tuyệt vời

Cuộc sống hàng ngày luôn có nhiều khoảnh khắc đẹp và đầy ý nghĩa. Để lưu giữ những khoảnh khắc tự nhiên nhưng tràn đầy cảm xúc diễn ra xung quanh cuộc sống, bạn hãy ghi nhớ 7 bí quyết sau đây.

1. Hòa mình vào những gì đang diễn ra

7_bi_quyet_chup_anh_doi_thuong_dep_3
Nếu chỉ đứng một góc quan sát mọi người hoạt động và chờ cơ hội đến thì bạn sẽ không bao giờ có được những bức ảnh chân thực và đầy cảm xúc. Hãy hòa mình với không gian xung quanh, khi đó bạn sẽ thực sự hiểu những gì đang diễn ra và sẽ có thể chớp được những giây phút tuyệt vời nhất.

2. Chụp nhiều ảnh liên tiếp

Đừng dừng lại với một shot ảnh duy nhất. Khi bắt gặp những khoảnh khắc ý nghĩa, hãy chụp nhiều ảnh liên tiếp. Thậm chí khi khoảnh khắc đã kết thúc, bạn vẫn có thể ghi lại được những nét cảm xúc còn vương trên gương mặt mọi người.

3. Làm chủ điều kiện xung quanh

7_bi_quyet_chup_anh_doi_thuong_dep_4
Điểm khác biệt giữa chụp ảnh đời thường và chụp chân dung là bạn không thể thay đổi mẫu theo ý muốn của mình. Ngược lại, bạn cần làm chủ mọi khung cảnh để có thể nắm bắt được cảm xúc của mẫu một cách tự nhiên nhất. Nếu ánh sáng không đủ, bạn cần thay đổi góc chụp hoặc tận dụng sự tương phản tự nhiên.
Nhìn chung, hãy làm chủ điều kiện xung quanh và tư duy thật sáng tạo.

4. Khuấy động không khí

Không phải lúc nào không gian chụp cũng tràn đầy cảm xúc, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những cảm xúc đó bằng cách kể một câu chuyện vui, bật một bản nhạc hay hoặc tạo một tình huống bất ngờ.

5. Chú ý đến từng chi tiết nhỏ

7_bi_quyet_chup_anh_doi_thuong_dep_6
Hãy chú ý đến chiếc vòng đeo trên cổ cô dâu, họa tiết bông hoa duyên dáng trên chiếc váy đầm dạ tiệc hay cách một cậu bé nắm chặt ngón tay mẹ. Những chi tiết này sẽ làm nổi bật ý nghĩa câu chuyện mà bạn muốn kể.

6. Chú ý đến không gian xung quanh

Bên cạnh những bức ảnh chụp cận cảnh bạn cũng nên chú ý đến không gian xung quanh. Nếu bố trí không gian xung quanh hợp lý, bạn có thể giúp người xem hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra, đồng thời không gian cũng giúp thể hiện cảm xúc rõ nét hơn.

7. Để cho mẫu hoạt động

7_bi_quyet_chup_anh_doi_thuong_dep_2
Nếu không có sẵn khung cảnh hợp lý, bạn có thể tự tạo ra khung cảnh cho buổi chụp hình bằng cách để mẫu tập trung vào một việc gì đó như câu cá hay thả diều. Với hoạt động mới, bạn có thể sẽ nắm bắt được những nét mặt vô cùng thú vị của mẫu.
Theo Digital Photography School

0 nhận xét:

Đăng nhận xét