6 bí quyết tuyệt vời khi chụp ảnh cho trẻ bằng iPhone

Chụp ảnh trẻ em thực sự là một việc làm không dễ bởi trẻ nhỏ thường rất hiếu động và khó tập trung. Để có được những bức ảnh đẹp, bạn cần áp dụng một số mẹo trong khi chụp ảnh. Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn chụp ảnh trẻ con thật đẹp bằng điện thoại iPhone.

1. Chọn nơi có ánh sáng mạnh

Hướng dẫn chụp ảnh trẻ em bằng iPhone - 1
Bất kỳ máy ảnh nào cũng cần đủ ánh sáng để có được những bức ảnh đẹp nhất. Điều kiện ánh sáng càng mạnh thì máy ảnh càng dễ lấy nét. Khi chụp ảnh trẻ con, do trẻ rất hiếu động, thường xuyên di chuyển nên việc chọn nơi có ánh sáng mạnh sẽ giúp bạn lấy nét dễ dàng hơn.

2. Để máy ảnh cùng độ cao với trẻ

Hướng dẫn chụp ảnh trẻ em bằng iPhone  - 2
Một điều vô cùng đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra những bức ảnh đẹp đó là để camera ngang với tầm mắt của trẻ. Bạn có thể hơi cúi người xuống để quan sát trẻ kỹ hơn và đặt camera đúng vị trí hơn.
Tuy nhiên, thi thoảng bạn cũng có thể tạo sự khác biệt bằng cách chụp trẻ từ góc độ khác, và nếu biết cách chớp những khoảnh khắc đẹp, bức ảnh của bạn sẽ vô cùng tuyệt vời.

3. Dạy trẻ cách tạo dáng

Hướng dẫn chụp ảnh trẻ em bằng iPhone -3
Bạn có thể dạy con bạn một số cách tạo dáng đơn giản khi chụp ảnh để bức ảnh không bị đơn điệu. Để trẻ cười tự nhiên, bạn có thể áp dụng một số cách cưng nựng mà bạn thường hay làm những ngày bình thường như cho trẻ kẹo, bánh, đồ ăn hoặc làm những hành động gây cười. Bằng cách này, bạn sẽ ghi lại được những khoảnh khắc đẹp nhất của trẻ.

4. Sử dụng camera trước

Hướng dẫn chụp ảnh trẻ em bằng iPhone - 4
Khi chụp ảnh bằng camera trước, trẻ sẽ được nhìn thấy bản thân mình trong màn hình. Điều này sẽ làm trẻ thấy phấn khích và rất thích chụp ảnh. Hơn nữa, sử dụng camera trước còn giúp bạn có thể chụp ảnh cùng trẻ, cho những bức ảnh vô cùng tình cảm.

5. Sử dụng Catchlights

Hướng dẫn chụp ảnh trẻ em bằng iPhone  - 5
Catchlights là phương pháp chụp ảnh nhấn mạnh vào điểm sáng trong mắt người được chụp, giúp khuôn mặt trở nên long lanh và rạng ngời. Cấu tạo khuôn mặt của trẻ em có đôi mắt to hơn cấu tạo khuôn mặt của người lớn. Do đó, nếu bạn sử dụng Catchlights, khuôn mặt của trẻ sẽ trở nên rạng ngời với đôi mắt to và sáng.

6. Sử dụng đèn Flash

Hướng dẫn chụp ảnh trẻ em bằng iPhone  - 6
Trong hầu hết trường hợp, sử dụng đèn Flash sẽ làm cho ảnh của bạn bị lóa và chất lượng ảnh không tốt. Tuy nhiên, nếu tình cờ bạn bắt gặp một khoảnh khắc đáng yêu của bé trong bóng tối, bạn có thể sử dụng đèn Flash để chớp lại những khoảnh khắc đó.
Hy vọng với 6 lưu ý trên sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời khi chụp ảnh trẻ nhỏ.
Chúc các bạn thành công!
Theo iMore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét