5 bí quyết để có ảnh chụp du lịch tuyệt vời

Chụp ảnh là một trong những cách lưu giữ kỷ niệm tuyệt vời nhất. Khi đi du lịch, việc chụp ảnh sẽ giúp bạn ghi lại được dấu ấn trên những miền đất mới lạ, ghi lại được niềm vui của gia đình cũng như những khoảnh khắc thả mình cùng thiên nhiên. Để có được những bức ảnh du lịch tuyệt vời, bạn có thể làm theo 5 bí quyết dưới đây.

1. Tham khảo địa điểm trước khi tiến hành chụp ảnh

5-bi-quyet-chup-anh-du-lich-1
Chúng ta đang sống tại thời buổi công nghệ và việc tìm địa điểm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do đó, bạn không nên chỉ chụp tại một vài địa điểm phổ biến trên địa bàn nơi đi du lịch, thay vào đó, hãy tìm những nơi mới lạ. Đồng thời, hãy lập một danh sách những kiểu ảnh mà bạn muốn chụp, thời gian chụp đẹp nhất trong ngày, thời gian diễn ra bình minh, hoàng hôn và những phụ kiện đi kèm khi chụp. Bạn càng chuẩn bị kỹ, ảnh của bạn sẽ càng đẹp hơn.

2. Không dừng lại ở kiểu ảnh đầu tiên

Thông thường rất khó để có được tấm ảnh đẹp nhất sau lần chụp đầu tiên. Bạn không nên chụp nhanh một kiểu ảnh sau đó di chuyển thật nhanh đến nơi khác. Thay vào đó, hãy ngồi xuống, quan sát xung quanh và ước chừng góc chụp đẹp nhất. Hãy chụp một phong cảnh với nhiều góc độ khác nhau và nhiều chế độ khác nhau. Khi đó bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, và chắc chắn sẽ có bức ảnh đẹp nhất.

3. Chú ý yếu tố ánh sáng

5-bi-quyet-chup-anh-du-lich-2
Ánh sáng luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định vẻ đẹp của bức ảnh. Như đã nói trong phần một, bạn cần tham khảo thời gian chụp ảnh đẹp nhất trong ngày. Khi đã đến địa điểm mà bạn muốn, hãy chú ý xem ánh sáng lúc đó có mạnh không, ánh sáng bắt nguồn từ đâu và chiều chụp như thế nào sẽ tốt cho bức ảnh hơn.

4. Thử những hiệu ứng mới

Hiện nay có rất nhiều hiệu ứng chụp ảnh mới như Eiffel Tower hay Getty Image mà bạn có thể áp dụng. Bạn cũng có thể tự sáng tạo ra những kiểu chụp mới mang phong cách của riêng mình. Hãy nghĩ đến những yếu tố độc đáo như góc chụp mới lạ, hiệu ứng ánh sáng đặc biệt hay một yếu tố bất ngờ làm điểm nhấn cho bức ảnh.

5. Tìm phong cách riêng

Sau khi chụp được bức ảnh ưng ý, bạn hãy chỉnh sửa, cắt ghép và tạo dấu ấn riêng của mình trong đó. Điều tuyệt vời nhất của nhiếp ảnh chính là việc không hề có một quy chuẩn nào cho bức ảnh đẹp, tất cả những gì bạn cần là sự sáng tạo.
Theo Digital-Photography-School 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét