Tìm hiểu máy ảnh DSLR

So với máy ảnh Compact, máy DSLR đem lại chất lượng ảnh chụp vượt trội hơn hẳn. Điều đó là nhờ sự khác biệt về cấu tạo của loại máy này với hệ thống gương lật, ống kính rời, lăng kính 5 mặt cùng những công nghệ xử lý hình ảnh được tích hợp trên thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc, đặc biệt là những ai bắt đầu sử dụng dòng máy này để thỏa mãn niềm đam mê nhiếp ảnh, những thông tin cơ bản về máy ảnh DSLR thông qua những minh họa dễ hiểu được cung cấp bởi học viện EOS.

Tìm hiểu máy ảnh DSLR

Các thành phần của máy ảnh

Máy DSLR sở hữu rất nhiều linh kiện bên trong để phục vụ cho việc chụp ảnh được dễ dàng thuận tiện và cho chất lượng cao cho những bức ảnh. Ống kính có thể tháo rời là một đặc tính quan trọng trên máy DSLR, để gắn ống kính, máy ảnh sử dụng một vòng phía trước được gọi là ngàm ống kính.
Còn đối với máy ảnh du lịch, ưu điểm của loại máy này là nhỏ, nhẹ, dễ mang theo trong mỗi chuyến đi. Sự khác biệt lớn nhất đối với dòng máy DSLR là máy du lịch không thay đổi ống kính được.
>> Xem thêm:
Máy ảnh du lịch yêu cầu nhỏ gọn nên được thiết kế gọn tất cả chi tiết đến mức tối đa còn máy ảnh DSLR ưu tiên nhiều hơn cho khả năng chụp ảnh. Để chụp ảnh dễ dàng, chụp nhanh, đáp ứng những thể loại khác nhau thì máy ảnh DSLR sử dụng nhiều loại ống kính khác nhau từ ống kính góc nhìn rộng đến ống tầm xa hay ống chụp cận cảnh.
Thành phần quan trọng của máy DSLR cho chất lượng ảnh cao
Có 3 thành phần quan trọng nhất giúp cho máy DSLR có thể chụp được những bức hình chất lượng tốt đó là:
Ống kính: đây được ví như con mắt của chiếc máy.
Cảm biến hình ảnh: giống như võng mạc của mắt chúng ta. Ánh sáng được cảm nhận bởi cảm biến. Cảm biến càng lớn thì chất lượng hình ảnh càng cao.
Bộ xử lý hình ảnh: Đây chính là “bộ não” của máy ảnh khi mà ánh sáng nhận bởi sensor sẽ được chuyển thành dữ liệu hình ảnh chất lượng.
Khung ngắm của máy DSLR
Thông qua khung ngắm, người dùng có thể nhìn thấy được những gì mà máy sẽ chụp được.
Đây là những gì bạn thấy qua khung ngắm
Ở vùng chính giữa có điểm Auto Focus (AF) để tự động lấy nét, người dùng cũng có thể tự chọn bất kì điểm lấy nét nào mình muốn. Thông qua khung ngắm, chi tiết, màu sắc bà cả biểu cảm của chủ thể được thể hiện rõ nét..

Vì sao lại gọi là máy DSLR?

Tên gọi này là do đặc điểm của chính chiếc máy. Trong máy DSLR có một gương phản xạ được lật lên khi nhấn nút chụp ảnh. Gương này sẽ cho ánh sáng từ ống kính đi qua và đập vào cảm biến hình ảnh (có vai trò như phim trong máy ảnh truyền thống). Hình ảnh được lưu lại vào bộ nhớ thông qua tín hiệu số.
Vì có một ống kính, một gương phản xạ nên được gọi là Máy ảnh kỹ thuật số ống kính đơn phản xạ (Digital Single-Lens Reflex, viết tắt là DSLR).
Tính năng hữu ích trên máy DSLR
- Auto Focus (Lấy nét tự động): Máy ảnh DSLR được chế tạo với các động cơ tốt, tích hợp những bộ vi xử lí giúp lấy nét nhanh chóng, vì vậy chức năng AF của máy có thể lấy nét nhanh hơn nhiều sơ với việc tự lấy nét bằng tay trên ống kính.
- Chụp liên tục:

Thay đổi ống kính

Với máy ảnh DSLR, có rất nhiều loại ống kính khác nhau có thể sử dụng, độ dài tiêu cự càng ngắn, hình ảnh thấy càng rộng. Tiêu cự càng dài, hình ảnh nhìn thấy càng gần hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét