Hướng dẫn cầm camera đúng cách

Với những người mới chụp ảnh thì việc cầm camera sao cho đúng cũng có thể là cả một thử thách. Dưới đây là hướng dẫn cách cầm máy ảnh đúng giúp bạn có được những bức ảnh đẹp và ưng ý nhất.

1. Tay phải bắm chắc vào tay cuộn bên phải của máy ảnh

huong_dan_cam_camera_dung_cach_1
Nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ là tay phải giữ thật chắc cuộn bên phải của máy ảnh sao cho ngón trỏ khẽ chạm nhẹ bên trên nút chụp trong khi ba ngón còn lại giữ máy thật chắc chắn.
Tuy giữ máy chắc chắn nhưng bạn cần đảm bảo độ thả lỏng vừa phải để tránh tình trạng máy ảnh bị rung khi chụp.

2. Vị trí của tay trái

Tùy thuộc vào từng loại máy ảnh và từng góc chụp mà bạn có thể đặt tay trái theo những vị trí khác nhau. Thông thường, tay trái sẽ giúp hỗ trợ trọng lượng đồng thời cố định máy ảnh tránh bị rung. Trong trường hợp bạn sở hữu máy ảnh có ống kính, tay trái sẽ dùng để điều chỉnh lens sao cho ảnh có độ nét tốt nhất.

3. Khoảng cách giữa máy ảnh và cơ thể

huong_dan_cam_camera_dung_cach_2
Khi sử dụng máy ảnh có viewfinder, bạn cần đặt máy ảnh sát với đôi mắt để có được khung cảnh đẹp nhất và chính xác nhất. Tuy nhiên, nếu chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số có màn hình LCD, bạn không nên để máy ảnh sao cho mắt có thể nhìn thấy toàn bộ màn hình LCD nhưng không xa quá để đảm bảo quan sát dễ dàng hơn.
Hãy chống một tay vào cơ thể để tạo điểm tựa giúp máy ảnh không bị rung và để máy ảnh trong khoảng cách so với mặt là từ 20 đến 30cm. 

4. Tìm điểm tựa phù hợp

Với những người mới chụp ảnh thì việc giữ cho máy ảnh không bị rung trong quá trình chụp là khá khó. Do vậy, bạn có thể tìm một điểm tựa giúp cơ thể cân bằng hơn khi chụp ảnh như một bức tường, một cái bàn hay đơn giản là ngồi xuống và chống tay vào đầu gối.
Nếu bắt buộc phải đứng, bạn cần đặt hai chân dang rộng bằng hai vai để tạo sự vững chãi trong tư thế đứng. Nếu quá cần thiết, bạn có thể sử dụng chân máy để giữ máy ảnh không bị rung khi chụp.
Theo Digital-Photography-School

0 nhận xét:

Đăng nhận xét