Cách chụp ảnh pháo hoa đẹp cho người mới bắt đầu

Chụp ảnh pháo hoa không phải là một việc dễ dàng, nhất làm đối với những người chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh pháo hoa tuyệt vời nếu bạn đã tìm hiểu và chuẩn bị trước . Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh pháo hoa đẹp cho người mới bắt đầu.

Chuẩn bị trước khi đi

Tất nhiên, việc mang theo máy ảnh là bắt buộc. Hãy đem theo chiếc máy ảnh tốt nhất mà bạn có. Tuy nhiên, còn có những vật dụng hác mà bạn nên mang theo.
Đem theo nhiều hơn hai thẻ nhớ
Chuẩn bị nhiều hơn hai thẻ nhớ
Đây là điều mà những ngời mới chụp cần chú ý. Hãy luôn chuẩn bị nhiều thẻ nhớ. Bởi vì không có điều gì là chắc chắn cả, luôn có những sự cố mà bạn không thể ngờ tới. Nhiều thẻ nhớ sẽ giúp việc chụp ảnh pháo hoa của bạn không bị gián đoạn.
Mạng theo Tripod nếu như bạn có
Hãy bổ sung thêm một chiếc Tripod trong những thứ đồ nghề mà bạn chuẩn bị. Vì bạn là người mới nên tripod sẽ giúp cho bức ảnh mà bạn chụp không bị rung hoặc nhòe.
 
Nên mang theo tripod
Những nơi có bắn pháo hoa cũng thường rất đông người nên khi mọi người di chuyển, chắc chắn sẽ có ai đó chạm vào người bạn, vào tay bạn khi bạn đang chuẩn bị bấm máy để tạo ra một bức ảnh tuyệt vời. Một điểm tựa vững chắc như tripod sẽ gúp người chụp và máy dễ dàng có những bức ảnh đẹp hơn.
Không cần thiết phải mang theo đèn flash
Nên để đèn Flash ở nhà
Nên để đèn Flash ở nhà
Thông thường, những pháo hoa được bắn ở  trí rất xa so với bạn và máy ảnh, đèn Flash sẽ không có tác dụng nhiều lắm trong trường hợp này.

Quá trình tác nghiệp

Đến địa điểm bắn pháo hoa sớm
Hãy đến sớm để có được vị trí tốt”, đó là điều mà bất cứ nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm chụp ảnh pháo hoa sẽ nói với bạn. Vì đến sớm sẽ giúp bạn “kiếm” được một góc chụp đẹp và không ai tranh giành góc chụp với bạn.
Đến sớm để chọn được địa điểm tốt
Đến sớm để chọn được địa điểm tốt
Nên tham khảo trên những diễn đàn hoặc những nhóm chụp ảnh để xin lời khuyên về những vị trí tốt nhất mà bạn có thể chọn lựa.
Để màn trập chậm, đóng khẩu độ và chuyển sang chế độ chụp Infinity
  • Để màn trập chậm, đóng khẩu độ và chuyển sang chế độ chụp Infinity là lựa chọn tốt nhất nếu như bạn muốn chụp ảnh pháo hoa.
  • Nên để khẩu độ trong khoảng F11-22, tốc độ trập từ 4-10 giây, điều đó sẽ giúp cho bạn có những bức ảnh với chất lượng tốt.
  • Ngoài tốc độ màn trập và khẩu độ, bạn nên chỉnh IOS về 100-400 để ảnh không bị hiện tượng nhiễu hột.
Sử dụng phương pháp của một người quay phim chuyên nghiệp
 
Sử dụng phương pháp của một người quay phim chuyên nghiệp
Giống như những người quay phim, bạn tập trung hoàn toàn vào đối tượng mình muốn chụp và zoom từ từ cho đến khi bạn cảm thấy vừa ý, sau đó chờ đến khoảnh khắc mà bạn chờ đợi rồi bấm máy.
Không nên để chiếc máy ảnh làm việc quá nhiều
Bộ xử lý bên trong máy ảnh sẽ nóng lên sau khi sử dụng một thời gian dài. Điều này sẽ làm cho máy ảnh mất nhiều thời gian hơn khi xử lý một bức ảnh mới. Với những máy ảnh compact, hiện tượng bộ xử lý nóng lên sẽ diễn ra nhanh hơn nữa.
Giải pháp cho vấn đề này chính là bạn nên kéo giãn thời gian giữa các lần chụp để làm chậm quá trình tăng nhiệt ở bộ vi xử lý và giúp tuổi thọ của thiết bị tăng lên.
 
Không nên bắt máy ảnh hoạt động quá nhiều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét