5 hướng dẫn chụp ảnh chân dung

Để có thể tự chủ được trong khâu chụp ảnh chân dung và cho ra những “tác phẩm” tuyệt vời thì người dùng cũng cần phải có những lưu ý nhất định.

Ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng được tạo ra mặt trời hưng không phải là ánh sáng chiếu trực tiếp từ mặt tời tới người được chụp mà là ánh sáng đã được giảm bớt cường độ chiếu sáng sau khi đi qua những đám mây.
Ưu tiên sử dụng ảnh sáng tự nhiên
Ưu tiên sử dụng ảnh sáng tự nhiên
Nên sử dụng nguồn sáng tự nhiên lấy từ cửa sổ hay từ cửa chính thay vì ánh sáng của bóng đèn nếu bạn đang sử chụp ảnh trong nhà. Khi đã chọn được một vị trí chụp ảnh tốt và phù hợp với góc độ mà ánh sáng chiếu vào thì những bức ảnh của bạn sẽ trở nên rất hoàn hảo.

Tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời

Đây là một quy tắc đã có từ rất lâu trong việc chụp ảnh chân dung. Những lớp trang điểm dễ bị trôi và nhòe do mồ hôi, hay việc những “người mẫu” phải nheo mắt khi chụp ảnh chính là những điều mà không nhiếp ảnh gia nào mong muốn.
Tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời
Tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời
Nếu không bị bắt buộc phải làm việc dưới ánh sáng trực tiếp từ mặt trời thì tốt nhất bạn nên tránh những chỗ đó và chờ đợi thời điểm hợp lý khi cường độ ánh sáng đã giảm bớt.

Nắm bắt được Catchlingt

Catchlight chính là thuật ngữ để chỉ sự phản xạ ánh sáng của đôi mắt.
Đôi mắt là nơi biểu hiện nhiều cảm xúc và nội tâm của con người nhất và còn được mệnh danh là “cửa sổ tâm hồn”. Nụ cười có thể cố và che giấu cảm xúc được còn đôi mắt thì rất khó để làm điều đó.
Nắm bắt được Catchlingt
Nếu như đôi mắt phản xạ ánh sáng một cách hoàn hảo thì chắc chắn bức ảnh sẽ rất tuyệt vời.
Nên sử dụng nguồn ánh sáng chiếu tới mắt một cách thụ động hoặc nguồn sáng tự nhiên ngang tầm mắt với người được chụp thì sẽ có hiệu quả cao nhất.

Lựa chọn chủ đề

Hãy để người được chụp tự chọn trang phục còn chúng ta sẽ lựa chọn background. Vì background chỉ là phông nền để làm tôn lên vẻ đẹp của đối tượng chứ không phải là yếu tố quyết định vẻ đẹp đó.
Lựa chọn chủ đề
Lựa chọn chủ đề
Để có được những bức ảnh đẹp chính là giữ được nụ cười của người mẫu khi chụp ảnh. Hãy để họ cười thật tự nhiên, tránh những nụ cười giả tạo. Rất nhiều người xem có thể nhận ra nụ cười giả tạo ngay trong cái nhìn đầu tiên.

Không gian trống và quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 có nghĩa là chủ thể chiếm 1/3 khung hình còn không gian trống chiếm 2/3 diện tích còn lại.
Áp dụng quy tắc 1/3
Áp dụng quy tắc 1/3
Quy tắc này có từ rất lâu trước đây đối với các loại hình chụp khác nhau. Nhưng cũng không nên áp dụng theo kiểu dập khuôn, hãy biến tấu điều đó đi một chút.
Theo Congnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét