3 bí quyết tuyệt vời trong chụp ảnh đám mây

Đối với chụp ảnh phong cảnh, việc áp dụng những bí quyết và kỹ thuật vào nhiếp ảnh là điều vô cùng quan trọng. Mỗi người sẽ có những bí quyết riêng cho mình, tuy nhiên có 3 nguyên tắc căn bản giúp chụp ảnh đám mây đẹp trong bất kỳ trường hợp nào.  

Chọn thời điểm mặt trời sáng nhất và mây di chuyển nhiều

Chụp ảnh mây - 1
Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh mây là khi mặt trời tỏa sáng nhiều nhất và mây di chuyển nhanh. Khi đó, bạn sẽ thấy vầng thái dương lấp ló sau những đám mây. Thông thường, bầu trời ở trạng thái như vậy khi có gió.
Những bức ảnh chụp mây tại thời điểm mặt trời tỏa sáng và mây di chuyển nhiều thường mang tính năng động và có được độ sáng cũng như độ nét rất cao. Hơn nữa, bạn còn có thể thấy một vài hiệu ứng từ ánh sáng tự nhiên khi áp dụng phương thức chụp ảnh này.

Chụp ảnh mây khi có hoàng hôn hoặc bình minh

Chụp ảnh mây - 2
Hoàng hôn và bình minh là thời điểm chụp ảnh tuyệt vời cho bất kỳ bức ảnh nào. Lúc này, mây thường khá mỏng và có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, tím, vàng và cam. Những bức ảnh chụp mây được chớp vào lúc hoàng hôn không chỉ có màu sắc phong phú, đẹp mắt mà còn có vẻ đẹp vô cùng lãng mạn.

Sử dụng chế độ tự chụp

Chụp ảnh mây - 3
Mây luôn luôn di chuyển và biến đổi, do vậy ảnh chụp tại mỗi thời điểm sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Việc bạn cầm máy ảnh cả ngày để chụp mây là điều không thể. Do đó, một biện pháp vô cùng tối ưu để chớp được những khoảnh khắc đẹp nhất của bầu trời là sử dụng chân đỡ và cài máy ảnh ở chế độ tự động phơi sáng mở Auto Bracketing hay chế độ tự động điều chỉnh phơi sáng Auto Exposure. Bạn có thể để chế độ phơi sáng tại mức -1, 0 hoặc +1.
Bạn cũng có thể kết hợp cả ba chế độ này để có được một bức ảnh độc đáo.
Theo Digital-Photography-School

0 nhận xét:

Đăng nhận xét