Tiết kiệm tiền khi “chơi” máy ảnh

Có khá nhiều người khi vừa lĩnh lương đã đầu tư ngay một chiếc len mới hoặc một đèn flash mới nhưng sau đó họ mới nhận ra rằng phần lớn tiền lương của mình đã “nướng” vào những món đồ đó và chỗ còn lại không đủ để chi tiêu đến hết tháng. Tuy nhiên, cũng có
một vài cách giúp bạn có thể tiết kiệm được một chút tiền để rồi “tích tiểu thành đại” và bạn có thể tiếp tục với thú chơi của mình mà không phải rơi vào cảnh “ăn mì tôm trừ bữa”.

Thường xuyên nâng cấp thiết bị

Nhiều người nghĩ việc nâng cấp thiết bị thường xuyên chính là cái cớ để tiền trong ví của bạn chạy ra ngoài một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, việc gì cũng có nguyên do cả.
Thường xuyên nâng cấp thiết bị để đạt tình trạng tốt nhất
Thường xuyên nâng cấp thiết bị để đạt tình trạng tốt nhất
Đầu tiên, bạn hãy mua một thiết bị phù hợp với khả năng tài chính mà bạn có. Một thời gian sau đó khi có sản phẩm mới ra đời, bạn có thể bán thiết bị đó đi, chắc chắn giá sẽ bị giảm so với lúc mua mới, nhưng bạn chỉ cần bổ sung thêm một chút tiền túi của mình vào số tiền bán thiết bị thu được là bạn có thể trang bị cho mình những thiết bị mới nhất còng số tiền bỏ ra thì cũng không nhiều cho lắm.
Ngoài ra, việc thường xuyên nâng cấp thiết bị cũng giúp tránh được những hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Thiết bị được sử dụng càng lâu thì càng gặp nhiều vấn để về mặt kĩ thuật. Ví dụ như: khả năng lấy nét không còn chính xác, hay len không còn chuẩn như lúc đầu… Chi phí cho việc sửa chữa và thay thế linh kiện cũng không hề rẻ chút nào. Hơn nữa, việc máy ảnh đã xuống cấp sẽ bị giảm giá trị đi rất nhiều và nếu bạn muốn bán thiết bị của mình thì chắc chắn sẽ bị ép giá xuống mức rất thấp.

Mua hàng online

Nếu so sánh giá cả giữa việc mua hàng online và mua hàng tại những cửa hàng hay đại lý thì việc mua hàng online sẽ tiết kiệm hơn. Nguyên nhân là những cửa hàng online không mất những chi phí mà những cửa hàng thông thường phải chi ra như: chi phí thuê mặt bằng, chi phí cho nhân viên,… và họ cũng thường lấy đó là lợi thế cạnh tranh.
Mua hàng online sẽ có mức giá ưu đãi hơn
Mua hàng online sẽ có mức giá ưu đãi hơn
Ngoài ra, rất nhiều trung tâm chuyên bán các thiết bị điện tử vẫn thường có những chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng mua hàng online vào những dịp đặc biệt. Bạn có thể tiết kiệm được khá khá tiền nếu mua hàng vào những dịp này.

Đề cao cảnh giác khi mua hàng

Đôi khi, bạn sẽ gặp pải những người bán những món đồ vốn có giá trị cao với mức giá khiến bạn bất ngờ, “quá rẻ” đó là những từ sẽ xuất hiện trong đầu bạn. Và cứ thế bạn mù quáng mua mà không kiểm tra kĩ thì kết quả là bạn sẽ bị “hớ” to ngay sau khi người bán hàng đi khỏi.
Đề cao cảnh giác khi mua hàng
Đề cao cảnh giác khi mua hàng
Hãy cẩn thận, tra cứu thật kĩ thông tin về người bán hàng đó trên mạng internet và nên mua sản phẩm từ những người bán hàng được đánh giá tốt và có uy tín. Hơn hết, hãy kiểm tra thật kĩ chất lượng sản phẩm trước khi giao tiền cho người bán hàng.
Ngoài ra cũng nên chú ý tới chế độ hậu mãi của bên bán thiết bị, đôi khi bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nhờ vào chế độ hậu mãi.

Tự trang bị cho mình một vài phụ kiện mà bạn có thể làm được

Bạn là một người đam mê nhiếp ảnh thì chắc hẳn bạn cũng mang trong mình khá nhiều cảm hứng sáng tạo. Hãy dành một chút cảm hứng sáng tạo đó để tiết kiệm tiền cho chính mình bằng việc tự tạo một vài phụ kiện thay vì bỏ tiền ra mua chúng.
Tự chế dây đeo máy ảnh
Tự chế dây đeo máy ảnh
Bạn có thể tự chế tạo những chiếc dây đeo máy ảnh độc đáo và cá tính hay tận dụng những chiếc áo trắng, tấm xốp trắng để thay cho bộ khuếch đại hay tản sáng. Tuy không thể so sánh với những thiết bị chuyên nghiệp, nhưng với điều kiện kinh tế không cho phép thì việc đó vẫn có thể chấp nhận được.

Chỉ mua những thứ bạn cần

Cuối cùng nhưng cũng là yếu tố quan trọng nhất để tiết kiệm tiền đó chính là chỉ mua những thứ mà bạn cảm thấy chúng thực sự cần thiết, tránh chi tiền vào những phụ kiện bạn chỉ dùng một lần hay “mua cho đủ bộ”.
Theo Congnghe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét