Chụp ảnh Ice Bucket Challenge

Một thử thách thú vị cho một hành động cao cả. Thông thường, những người tham gia Ice Bucket Challenge quay lại hình ảnh của mình. Tuy nhiên, thay vì quay lại, bạn có thể tiến hành chụp ảnh để tạo ra sự khác biệt. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây, điều này sẽ hứa hẹn một bất ngờ thú vị.

Lựa chọn địa điểm và thời gian

Vì nước sẽ bắn tung tóe khắp nơi nên không có gì tốt hơn là chọn một địa điểm bên ngoài ngôi nhà của bạn. Sân thượng, thảm cỏ hay một khoảng sân trước nhà sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.
Lựa chọn thời điểm bấm máy
Lựa chọn thời điểm bấm máy
Nên chọn thời điểm tiến hành khi mặt trời đã lặn. Lúc này, người chụp ảnh có thể bố trí ánh sáng nhân tạo để tạo ra hiệu ứng cho bức hình, màu sắc cho nước.

Thiết lập trước khi chụp

Đánh dấu vị trí mà người thực hiện thử thách sẽ đứng. Sau đó tiến hành điều chỉnh và ngắm sẵn máy ảnh vào vi trí đã được đánh dấu để có thể ghi lại được tất cải những gì xảy ra khi đổ nước đá.
Tạo ra một quả "bom" nhờ nước và ánh sáng
Tạo ra một quả "bom" nhờ nước và ánh sáng

Sử dụng đèn flash cực nhanh

Bạn sẽ muốn có một phông nền với màu tối nhất và sử dụng khẩu độ hẹp để đảm bảo sẽ tập trung vào tất cả lượng nước đang bắc tung tóe khi đối tượng dội. Hãy thiết lập F/11 với tốc độ màn trập 1/200 giây

Thêm hiệu ứng ánh sáng

Cố định máy ảnh tại một vị trí, bố trí đèn màu và đèn flash xung quanh đối tượng, tuy nhiên nên lưu ý về khoảng cách đến những thiết bị đắt tiền không bị dính nước. Việc bố trí đèn màu sẽ mang đến cho cho bức ảnh những màu sắc ấn tượng chứ không chỉ có nước và đá. Việc này giống như tạo ra một “vụ nổ màu sắc” với hiệu ứng không ngờ.
Sơ đồ ánh sáng gợi ý
Sơ đồ bố trí ánh sáng gợi ý
Sau một số tinh chỉnh về vị trí và những “đạo cụ” xung quanh, đã đến lúc chuẩn bị cho một pô ảnh quyệt vời.

Bấm máy

Thời gian là yếu tố cần chú ý đến nhất trong quá trình này. Chụp một bức ảnh với nước bắn tung tóe cần một sự chính xác cao. Sau những thiết lập về ánh sáng, vị trí, lúc này người tham gia thử thách và nhiếp ảnh gia chỉ cần phối hợp thật tốt là có thể ghi lại hình ảnh tuyệt vời.
Có rất nhiều hành động sẽ xảy ra trong lúc chụp, nhưng chủ để thì chỉ có một. Nhiếp ảnh gia có thể lấy nét từ những giọt nước đang bắn ra hoặc từ mặt của đối tượng ngay từ đầu.

Chỉnh sửa

Trong quá trình chụp, chúng ta sử dụng ánh sáng nhân tạo với mục đích tạo nên độ tương phản cao khi khung cảnh xung quanh tối còn ánh sáng từ đèn flash lại “tô màu” cho nước đang được dội xuống đầu của đối tượng. Điều này sẽ tạo nên hiệu ứng khá rõ ràng cho hình ảnh nhận được.
Chỉnh sửa thật hợp lý
Chỉnh sửa thật hợp lý
Tuy nhiên, vẫn còn một số chi tiết không mong muốn có thể bị nhìn thấy do đèn flash. Với những chi tiết này nhiếp ảnh gia có thể xử lý bằng cộng cụ Lightroom paintbrush.
Theo Popphoto

0 nhận xét:

Đăng nhận xét