5 Mẹo kéo dài thời gian sử dụng pin cho máy ảnh

Đôi khi, chỉ với 1 vạch pin, chiếc máy ảnh của bạn vẫn đủ “xài” cho đến lúc bạn tìm được nguồn điện hay khi không còn nhu cầu sử dụng nữa hoặc kéo dài tối đa thời gian sử dụng máy ảnh.

Sử dụng máy ảnh ở chế độ tiết kiệm pin

Trong menu của máy ảnh có thể có các tùy chọn tiết kiệm pin, bạn có thể thiết lập chế độ ngủ (sleep) để máy ảnh tự động tắt sau một khoảng thời gian không hoạt động. Hoặc cũng có thể giảm bớt độ sáng của màn hình LCD.
Hạn chế việc xem lại hình ảnh sau khi chụp vì màn hình LCD sẽ tiêu tốn rất nhiều pin.

Tránh chụp phơi sáng và quay video lâu

Việc giữ cửa trập mở lâu trong khi chụp cùng với nhiều chế độ xử lý ảnh sẽ làm giảm thời gian sử dụng pin.
Sử dụng đúng cách sẽ kéo dài thời gian sử dụng pin cho dù chỉ còn 1 vạch
Sử dụng đúng cách sẽ kéo dài thời gian sử dụng pin cho dù chỉ còn 1 vạch pin
Quay video cũng vậy, việc đó cần nhiều thời gian xử lý trên máy và thường phải sử dụng tới màn hình LCD nhất là với những video Full HD, nó sẽ ngốn pin của máy ảnh với tốc độ rất nhanh.

Chụp không sử dụng flash

Sử dụng đèn flash trên máy ảnh sẽ hao tổn rất nhiều điện năng nhất là khi lượng pin trong máy ảnh sắp hết. Tốt nhất hãy sử dụng flash ngoài thay cho flash trong máy ảnh.

Tắt màn hình LCD

Nếu máy ảnh có kính ngắm quang, bạn có thể tiết kiệm điện bằng việc sử dụng kính ngắm thay vì màn hình LCD để tạo bố cục ảnh.
Tuy nhiên cách này không thể thực hiện được với một vài mẫu máy ảnh.

Tắt các tính năng khác của máy ảnh

Tính năng chống rung là một tính năng rất ngốn pin. Khi chụp ngoài trời nắng hay sử dụng giá 3 chân, hãy tắt tính năng này.
Hãy tắt tính năng điều chỉnh lấy nét tự động và sử dụng chế độ lấy nét thủ công khi sử dụng ống kính rời để tiết kiệm pin.
Nếu như còn một vài bức ảnh quan trọng cần được chụp, hãy tắt hoàn toàn máy ảnh để tránh hao pin cho tới lúc cần sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét